นิเทศฯ มร.ชร. นักสร้าง “มือทอง” รองชนะเลิศ-ยอดเยี่ยม หนังสั้นโฆษณา “ภูผา”
นิเทศฯ มร.ชร. นักสร้าง “มือทอง” รองชนะเลิศ-ยอดเยี่ยม หนังสั้นโฆษณา “ภูผา”


เมื่อวันที่ : 2017-11-27 18:07:30

 

นิเทศฯ มร.ชร. นักสร้าง “มือทอง” รอง

ชนะเลิศ-ยอดเยี่ยม

หนังสั้นโฆษณา “ภูผา”

 

          เอกนิเทศศาสตร์ (การสื่อสารสื่อใหม่) มร.ชร. ทีมเดิมมือทองรับ 2 รางวัล รองชนะเลิศอันดับ 1 พร้อมสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม จากหนังสั้น Aioi Viral Video Contest หัวข้อ “Insurance ensures your happiness” หรือ “ประกันภัยใส่ใจในความสุข” แนวสร้างสรรค์สังคมและกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการทำประกันวินาศภัย อาจารย์และทีมผลิตเผยปลื้มมากบอกจะนำเป็นบทเรียนในการผลิตหนังสั้นครั้งต่อไป

          ผศ.ดร.เสริมศิริ นิลดำ คณบดี คณะวิทยาการจัดการ (วจ.) มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย (มร.ชร.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ย. นักศึกษาโปรเเกรมวิชานิเทศศาสตร์ (การสื่อสารสื่อใหม่) ซึ่งประกอบด้วย นายวรพรต ทองอันชา, นายชาญณรงค์ วรรณสอน และ น.ส.สุภาพรรณ มะเทวิน เข้ารับรางวัล การประกวด Aioi Viral Video Contest หัวข้อ “Insurance ensures your happiness” ที่ โรงภาพยนตร์เซนจูรี (อนุสาวรีย์ชัยฯ) กทม. ซึ่งได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เเละรางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม รวม 2 รางวัล จากผลงานโฆษณาเรื่อง “ภูผา” กิจกรรมการดังกล่าวจัดขึ้นโดย บริษัท ไอโออิ กรุงเทพ ประกันภัย จํากัด (มหาชน) ร่วมกับสาขาวิชา การสื่อสารมวลชน ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์สังคมในเรื่องการประกันชีวิตและทรัพย์สินเพื่อให้สังคมเกิดความตระหนักรู้ในเรื่องการประกันภัย โดยได้รับรางวัลเป็นทุนการศึกษา 40,000 บาท ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมและยินดีกับนักศึกษากลุ่มนี้ ที่มีความเก่งและความสามารถมาก และเมื่อไม่นานมานี้นักศึกษากลุ่มนี้ก็เคยได้รับรางวัลรองชนะเลิศมาแล้วจากหนังสั้นเรื่อง “The Giver” ได้ รับรางวัลหลักแสนบาทตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

          ด้าน อ.ธวัชชัย ดวงไทย ประธานโปรเเกรมวิชานิเทศศาสตร์ (การสื่อสารสื่อใหม่) ฐานะอาจารย์ที่ปรึกษา ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ทราบข่าวการประกวด Aioi Viral Video Contest จาก เว็บไซต์หลังจากที่ทีมนักศึกษาส่ง the giver ไปแล้วทีมงานก็อยากทำงานที่ท้าทายในชิ้นนี้ต่อไป เพราะเห็นว่าเป็นโครงการที่น่าสนใจดี และทีมนักศึกษาก็ยังพอมีเวลาที่จะทำด้วย ช่วงที่ส่งใบสมัครไปนั้นยังไม่ทราบโจทย์หรือรูปแบบของเรื่องที่จะทำเลย แต่เมื่อทำและส่งประกวดแล้วผลลที่ออกมาก้อย่างที่ทราบกันทุกคนต่างตื่นเต้นและภูมิใจมากเพราะหมายถึงชื่อเสียงแลละเกียรติภูมิของโปรแกรมนิเทศศาสตร์ และคณะ วจ. มร.ชร. ของ เราด้วย อ.ธวัชชัย กล่าว ฃ

          ด้านทีมนักศึกษาโปรแกรมวิชานิเทศศาสตร์ (การสื่อสารสื่อใหม่) ที่ส่งผลงานประกวดครั้งนี้ ที่ประกอบด้วย นายวรพรต ทองอันชา, นายชาญณรงค์ วรรณสอน และ น.ส.สุภาพรรณ มะเทวิน นั้น ได้กล่าวว่า เราแค่มีความรู้สึกอยากไปก็ไปกันเลย พอได้รับโจทย์ว่า “ประกันภัยใส่ใจความสุข” ดูแล้วรู้สึกว่าท้าทายก็เลยตัดสินใจทำโฆษณาเรื่องนี้ การประกวดก็ต้องคาดหวังอยู่แล้วว่าจะทำยังไรให้กรรมการดูเรื่องนี้แล้วชอบและคนดูเข้าใจดีใจที่ผลงานครั้งนี้ได้รับการยอมรับ และก็ต้องยอมรับด้วย ว่าครั้งนี้ทำได้ไม่ดีพอตามที่กรรมการต้องการ แต่เราก็จะนำมาเป็นบทเรียนเพื่อปรับปรุงในงานครั้งต่อไป


จำนวนครั้งที่เปิดอ่านข่าวนี้  53 ครั้ง
ที่มา : สำนักประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

©2017 by Office of Public Relations and Communication
Tel. 053-776 030 , Fax. 053-776001
e-mail : kanbou@crru.ac.th